Tầm quan trọng của dịch vụ in ấn túi trong đời sống hiện nay cũng như đối với các doanh nghiệp đã trở nên rất phổ biến và được tin dùng rộ...

Những tiêu chí chọn lọc chất liệu khi in sản phẩm túi nilon và các loại khác

 Tầm quan trọng của dịch vụ in ấn túi trong đời sống hiện nay cũng như đối với các doanh nghiệp đã trở nên rất phổ biến và được tin dùng rộng rãi. Là vật phẩm không còn xa lạ gì với mọi người, mang nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên, nó không  chỉ có 1 loại túi nilon phổ biến mà ta hay dùng mà nó gồm rất nhiều loại khác nhau. Điển hình nhất là in túi giấy, in ấn các mẫu túi nilon giá rẻ chất lượng cao và túi nhựa. Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của 3 loại này để thấy chúng có sự khác biệt nào nhé.  Đây là một cái nhìn toàn diện về các loại túi khác nhau và ảnh hưởng của chúng đối với môi trường. 





Ưu điểm của túi nilon

 

Với những tác hại của dịch vụ in ấn túi nilon giá rẻ, bao bì nilon, túi nhựa đối với sức khỏe con người cũng như với môi trường. Phong trào tẩy chay túi nilon đã được các thành phố lớn của nước ta thực hiện, nhưng hiệu quả chưa cao vì ý thức của người dân vẫn thiên về các ưu điểm của túi nilon như: 

  • Tiện dụng: Lúc nào, ở đâu cũng có, đựng gì cũng được

  • Rẻ: Giá mua rất rẻ, thậm chí xin cũng được

  • Bền: Dùng đi dùng lại vẫn tốt - chỉ có điều xấu đi chút ít. có khi dùng cả năm

  • Đẹp: Nhiều kiểu dáng - đa dạng, màu sắc đẹp mắt


Túi nilon là một sản phẩm tiện dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Các nhà bán lẻ đã ủng hộ sử dụng túi nhựa từ khi chúng ta ra đời khoảng 50 năm trước, bởi các ưu điểm chính của các túi nhựa đem lại là chi phí thấp, dễ sử dụng và thuận tiện cho lưu trữ. Túi nilon có thể mua số lượng lớn chỉ với giá thành khá rẻ, còn túi giấy thường có giá cao hơn nhiều. Đối với túi vải tái chế, vấn đề thân thiện với môi trường thành một mối quan tâm rộng rãi hơn, tuy nhiên loại túi này cũng có chi phí là khá cao. Nếu mua với khối lượng lớn rõ ràng giá thành là ưu điểm vượt trội nhất mà túi nilon mang lại cho các cửa hàng và lợi nhuận của họ.





Túi nilon luôn là những sản phẩm chất lượng và hoàn hảo đến tay người dùng nhờ hình thức in ống đồng giá rẻ nhưng đem lại sản phẩm cực kỳ chất lượng. 


Ngoài ra, loại túi nilon giá rẻ cũng sẽ dễ dàng đóng gói hơn so với túi giấy. Túi nilon cũng đòi hỏi không gian lưu trữ ít hơn so với túi giấy, kể cả trong kho và tại các quầy thu ngân. Bên cạnh đó, loại túi nhựa này còn có trọng lượng nhẹ hơn túi giấy cỡ mười lần hoặc hơn, do đó việc vận chuyển sẽ dễ dàng hơn. Các loại túi tái sử dụng sẽ chiếm nhiều không gian nhất và trọng lượng của chúng thường nặng hơn đáng kể so với túi nhựa hoặc giấy.

.




Ưu và nhược điểm của túi giấy

 

Túi giấy là một ưu tiên cho các nhà môi trường vì chúng mất một thời gian ngắn hơn để phân hủy.Do hiệu quả của quá trình tái chế, rất nhiều túi giấy được tái chế trong một năm. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường.


Tuy nhiên, việc sử dụng túi giấy tuỳ chỉnh đi kèm với phần bất lợi của nó.


Quá trình sản xuất cũng dẫn đến tiêu thụ hàng triệu gallon nước và thuốc tẩy được sử dụng để chuẩn bị bột giấy. Việc sử dụng như vậy có tác động đến môi trường.

Quá trình sản xuất túi giấy cũng rất tốn kém. Cần nhiều năng lượng hơn 4 lần để sản xuất giấy hơn là sản xuất túi nhựa. Vào cuối chu kỳ người dùng, giấy là chất ô nhiễm không khí nhiều hơn so với nhựa. Hơn nữa, nó gây ô nhiễm đất và nước ngầm nhiều hơn 50% so với nhựa.





Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng túi nhựa


Túi nilon được coi là rất hiệu quả khi được sử dụng như túi đựng. Họ có thể mang theo gần như tất cả các loại sản phẩm bạn có thể tưởng tượng.


Chúng cũng tương đối bền vì chúng có thể được sử dụng nhiều lần. Điều này có nghĩa là chúng có thể có hiệu quả trong việc tiết kiệm môi trường.


Quá trình tái chế túi nhựa mất ít hơn 91% năng lượng so với quá trình tái chế túi giấy. Trong khi điều này có thể được coi là một lợi thế, tỷ lệ tái chế túi nhựa là rất thấp. Trong thực tế, chỉ có 1-3% túi nilon được tái chế so với 10-15% túi giấy.


Trong khi túi mua sắm bằng nhựa có nhiều ưu điểm, việc sử dụng chúng đi kèm với những nhược điểm không mong muốn.


Cả thế giới tiêu thụ khoảng nửa tỷ và một nghìn tỷ túi nhựa mỗi năm. Đây là một con số khổng lồ xem xét các túi nhựa tác động có trên môi trường. Hãy nhớ rằng phải mất từ 20 đến 1000 năm cho một giấy nhựa để phân hủy khỏi mặt đất. Ngay cả sau khi xuống cấp, các yếu tố nhựa vẫn độc hại với môi trường, gây ra thiệt hại thêm. Túi nhựa có hại cho sinh vật sống trên đất liền và nước. 






Sau khi xem xét tất cả các điều trên: chi phí, tiện lợi và sử dụng bạn lựa chọn túi giấy của bạn, tái sử dụng hoặc túi nhựa đó là quyết định của chính bạn. Khách hàng có nhu cầu hãy tham khảo quy trình đặt hàng và quá trình in ấn của chúng tôi để biết thêm chi tiết. 


0 coment�rios: